July 5, 2005

Impeachment ba kamo?

May mga nakaka-debate ako na nagtatanong, bakit daw hindi namin idaan sa impeachment ang pagresolba sa isyu na ito?

Ako, aaminin ko, nag-isip ako na mag-file ng impeachment complaint. Susulat nga sana ako sa UP AWARE para magpatulong. Kaya nga lang, may nag-file na ng impeachment complaint e. At ayon sa constitution, isang beses lang pwedeng mag-file ng impeachment complaint laban sa presidente kada taon.

At ngayon pa lang, nakikita ko na na ang kinatatakutang moro-moro na impeachment complaint ay mukhang magkakatotoo. Bakit?

MarcoletaE taga-administration ba naman kasi ang nagsusulong nito:

Pro-Arroyo solon endorses impeachment complaint

Kaya ngayon, mga kapatid. Bigyan niyo naman ako ng kahit isang rason lang para maniwala na may mangyayaring matino sa impeachment complaint na ito. Sige na. Kahit isang matinong rason lang.

Wala kang maisip?

Sabi ko na nga ba.

No comments: