December 14, 2004

Nilinis na Alaala...

Na-infiltrate ng Spyware ang computer ko...

Oo. Bad trip. Unti-unting bumagal ang computer ko tapos maya-maya ay lumalaki ang nacoconsume na space. Napakarami na rin ng naipadalang bytes palabas ng computer papunta sa kung saan. At ayaw na ring bumukas ang mga pinupuntahan kong web pages at pati na rin ang aking mga files.

Sinubukan kong iligtas ang mga mahahalagang files sa computer. Ibe-burn ko sana sa CD. Pero sumasama sa bine-burn kong file ang SPyware. Matinding Spyware ito. Grabe.

Kaya ginawa ko ang kinakailangan. Nireformat ko ang aking computer.

Oo, reformat ng computer...

Kaya lahat ng files ko wala na. Lahat ng alala ng pinaghirapang MBA, research papers at case studies, wala na. Strama paper ko wala na. Kopya ko ng mga grades, wala na. Lahat ng lectures, handouts, quizzes at exams na na-compile ko nitong mga nakaraang taon, wala na. Lahat ng memo at announcements bilang Program Coordinator at SC Adviser, wala na. Lahat ng aking ginawang review sa komiks, wala na. Lahat ng reviewers na nagawa ko para sa ICFC at ACPACI, wala na.

Lahat ng episode ng GTO na nakastore sa computer, wala na. Pati na rin yung Waterboys.

Lahat ng tula ng aking kapatid, wala na.

Wala na ang mga digital picture namin ng aking lalabs.

Kay lungkot isipin na lahat ng iyan ay nawala. Pero ganyan talaga ang buhay. Kailangan lang talaga tayong magpaalam sa mga bagay, kahit na yung mga pinaghirapan at pinagpuyatan natin.

Time to move on. Nilinis na ang computer. Kailangang punuin ko na uli...

1 comment:

Anonymous said...

naks parang eternal sunshine of the spotless mind... ganyang talaga... hehehe... wawa ka naman! --- ganda