December 26, 2005

Free Taste

Gusto niyo bang makatikim ng libreng Stainless Longganisa?

E di sumali na sa Bob Ong Stainless Longganisa Contest na inihahatid sa inyo ng number one jologs sa buong bansa.

Ang mensahe mula kay Jolography:
----------
Ikaw ba'y fan ni Bob Ong?

Ako, fan ako ni Bob Ong!

Alam mo bang may bago siyang libro?

Ako, alam ko. Meron na nga ako, eh. Stainless Longganisa ang pamagat at gustung-gusto ko siya kaya nga bumili ako ng mga extrang kopya.

Gusto niyo bang makuha ang extra copies ko ng Stainless Longganisa ni Bob Ong?

Sali na sa aking "Who Ba si Bob Ong?" Contest.

Madali lang. Magpadala dito (sa http://paolomanalo.blogspot.com) ng napakaigsing sanaysay (hindi lalampas ng 300 salita) na sasagot sa tanong na: "Who Ba si Bob Ong?"

Ako, hanggang ngayon hindi ko pa talaga siya kilala dahiil di pa kami nagkikita nang personal. Di rin ako sigurado kung totoong pangalan ang Bob Ong. Sabi ng best friend ko, malamang hindi. Pero dahil ikaw ay masugid na tagasubaybay ng mga libro ni Bob Ong, siguro may idea ka kung sino siya. Huwag umiling-iling, paganahin ang imahinasyon: "Who Ba si Bob Ong?"

Pero madali din akong kausap, at pwedeng-pwede nating palitan ang tanong na "Who Ba...?" sa "How Ba...?" o sa "Why Ba...?" Masyado naman yatang madali ang "Where Ba...?" kaya disqualified na ang tanong na ito. Pero kung gusto niyo naman, pwede ring "Ikaw Ba si Bob Ong?"

Samahan ng inyong pangalan at e-mail address para kayo masabihan kung sakaling manalo kayo sa contest na ito. Nga pala, ang contest na ito ay hindi unahan. Kung gusto niyo nun, mangarera kayo. Ito'y pagalingan magkwento, at pagkakataon niyong ikwento ang taong nagpahilig sa inyong ng mga kwentong chalk at iba pang mga "Baliktad na Aklat at Alamat ni Hudas."

Pwedeng isulat ang sanaysay sa Filipino, English o Taglish...huwag lang sa "Thigalog" ng mga Amerikano: "Meyshedong meyhirep entyendeyhin."

Kahit sino dito pwedeng sumali, kahit wala ka sa Filipinas, basta nasa planet Earth ka at abot ng kartero ang address mo, ok na ok. Pero dalawang (2) contestants lang ang pwedeng manalo, kasi dalawa lang ang extra copies ko ng Stainless Longganisa.

Deadline nito ay December 31, 2005.

Ang contest na ito ay walang connection sa Visual Print Enterprises, Bob Ong Books o si Bob Ong. Hindi po ako si Bob Ong!

Bilis na, sulat na.

----------

O bilis, sali na!!!

1 comment:

paolomanalo said...

Extended ang deadline to January 7, 2005. Madami raw na naka-vacation mode pa, e.