November 4, 2007

For the right reason

Sa darating na pagbubukas ng second semester, ako ay babalik ng FEU. Magbabakasakali na mayroong available na teaching load na panggabi o kaya pang-Sabado para makapagpart-time ako.

Kinakabahan ako.

Hindi dahil sa takot na baka di na ako marunong magturo. Medyo may kalawang man, alam kong nandiyan pa rin ang skill.

Ang mas nakakatakot ay yung babalik ako sa pagtuturo para sa extra income. Hindi dahil sa bumalik na yung puso ko sa pagtuturo.

Sana...SANA...mahanap ko rin ang puso sa pagbabalik ko sa klasrum. That way, I'd be returning to this vocation for the right reason.

1 comment:

Anonymous said...

yehey! hope to see you again in FEU. I'm sure, once you are in the classroom... magtransform ka ulit sa pagiging kuya Paeng este, teacher Paeng.hehehe.See you in your back pack and topsider minus the medyas.;-)