October 31, 2004

Nabawasan ang aking pagkatao...

...binunutan ako ng ngipin. :p

Isa't kalahating taon nang hati yung ngipin kong nasa kaliwa, sa dulo sa bandang likod. Matagal nang sinasabi sa akin na ipabunot ko na. Pag nagtu-toothbrush ako, may lumalabas na ring dugo. Sabi ko, sige, pag nagkaroon na ako ng oras...

Ibig sabihin ba nito, ngayon lang ako nagkaroon ng oras para sa aking sarili?

Sabi nga ng iba na napapabayaan ko na raw ang sarili ko. Pumapayat na daw ako. Di na ko nakakapagpagupit ng buhok. Hindi na ko nakabili ng sapatos.

Naghihintay ako ng panahon na matatahimik muna ang isip ko. Pero parang hindi siya dumadating. Ni hindi ako makatulog nang maayos. Maiiwan akong mag-isa, may matatanggap akong tawag o text message. Kahit na mag-isa na lang ako sa kuwarto, naiisip ko pa rin yung mga di ko pa natatapos na trabaho at yung mga problema na di pa nalulutas...

Siguro yun ang hiling ko ngayong malapit na ang Pasko. Kahit sana dalawang araw lang, sana tumahimik muna. Yun lang naman...

2 comments:

Anonymous said...

sir, manood na lang kayu ng Il Mare, habang wala kayung ginagawa T_T

Gregorio Hartwig said...

Hello! Super work performed. Top PAGE, further so!