May 14, 2007

Belated

Isang bagay na pinagsisisihan ko sa pagpasok ko sa aking bagong trabaho ay ang di pag-attend ng graduation ng aking mga estudyante noong April 16 sa PICC. Ang batch 2007 kasi ang kauna-unahang batch na di ko nasaksihan ang pagtatapos.

Sa karamihan ng co-faculty ko, hindi big deal ang pag-attend ng graduation. Pero para sa akin, importanteng bagay ito. Ito kasi ang nagbibigay sa akin ng sense of closure. Ito rin ang panahon ng pagpapaalam at kahit na sabihin pa na "Magkikita pa rin naman tayo," alam ko na more often than not ay yun na nga ang huling pagkikita namin ng karamihan ng aking mga estudyante.

Ang senti ano? Ganyan lang talaga si Sir Paeng, ang korni...

Heniweyz, kung meron mang batch 2007 na makakabasa nito, belated congratulations sa inyong lahat. Pasensya talaga at di na tayo nagkita-kita. Salamat sa mga magagandang ala-ala. Aabangan ko na lang ang mga pangalan niyo sa diyaryo sa Oktubre at sana, kung papalarin, magsasama-sama tayo uli sa inyong testimonial.

No comments: