January 20, 2007

Pulis Oyster

Tuwing umaga ay naglalakad ako nang 15 minutes papuntang sakayan. Marami akong nakakasabay na mga tao na mukhang nagtitipid rin kasi mahaba-haba rin ang nilalakad. Pero may isang grupo ng mga taong nakakasalubong ko na nahihiwagaan talaga ako.

Sila ang mga Pulis Oyster.

Ano kamo? Pulis Oyster! Sa totoo lang, di ko...ma-gets. Mukha silang mga MMDA na nakaitim na t-shirt kung saan nakasulat

PULIS
OYSTER

Baka naman may puwedeng magpaliwanag kung sino ang mga Pulis Oyster.

7 comments:

Anonymous said...

pulis oyster? hahaha! pulis oyster!
favorite song siguro nila yung Pulis Heart.

- dave

Paeng said...

ano naman yang Pulis Heart? hahaha

Ronald said...

Pulis Oyster? me OYSTER program kasi ang DPWH. di ko lang maintindihan bakit magkakaroon ng OYSTER program sa PNP, e obviously sa DILG sila under. kalokohan na naman yan as usual.

Anonymous said...

tsk! tsk! yung Oyster program ni GMA na maraming Ghost Employees...

-dave

echu said...

Ha! Kala ko ako lang nakapansin sa misteryong 'yan. May mga nakita akong articles tungkol sa mga mahiwagang Pulis Oysters and blogged about it. Here's a link.

trebuj said...

Pulis oyster? yana ang madalas ko makasalubong sa umaga tuwing papasok ako as upisina. sino na naman kaya ang may pakana nyang programang yan? parang sila nag new metro aide nag bagong milenyo... pero panhgit pakinggan ang kanilang pnangalan dahil tunog talaba. in short PULIS TALABA, na ang karamihan namans a kanila ay imbes na mag linis ay namamahinga lang sa ilalim ng lilim ng mga puno... mag kanio kaya ang swledo nila? at ang porsyento ng may pakana nyan? EWAN KO SA INYO!!!!!!!!!!

bart said...

Sa aking pagkakaalam, ang OYSTER ay Out of school Youth Serving Towards Economics Reform.