July 6, 2008

A testimonial of hope

Kahapon, umattend ako ng isang testimonial para sa mga CPA Board exam passers noong May. Minsan lang mangyari ito kasi ang madalas binibigyan ng testimonial ay yung mga October board exam passers lang. Yung mga "1st takers" ika nga.

Binigyan ako ng pagkakataong magsalita pero nag-beg off ako kasi hindi naman ako nakapaghanda. At tsaka gabi iyon ng mga estudyanteng nagsipasa kaya't sila ang dapat nasa spotlight.

Masaya ang testimonial kagabi dahil iba ang atmosphere. Ang October testimonial kasi, lagi siyang a celebration of triumph. A celebration of champions. The best and the brightest ek ek. Pero kapag May, ang pakiramdam ko ay isa siyang celebration of hope. Madalas, lagi tayong nakatutok sa mga topnotchers. Sa mga "matatalino". Pero sa totoo lang, mas masarap i-celebrate yung pagtagumpay nating mga "normal" lang. :) Ang sarap makita ang mga taong nagkaroon ng second (and third and so on and so forth) chance at sa wakas, sa pamamagitan ng pagpupursigi at paniniwala, ay nabigyan ng isang napakagandang regalo.

Congratulations to my new colleagues. :)

No comments: